เสื้อเหลือง สะพายเป้! ล่าตัวชายสงสัยวางระเบิด ‘สมยศ’ เชื่อปลอมตัวมา

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2345
หางาน,สมัครงาน,งาน,เสื้อเหลือง สะพายเป้! ล่าตัวชายสงสัยวางระเบิด ‘สมยศ’ เชื่อปลอมตัวมา

โฆษกตำรวจเผยแพร่ภาพวิดีโอ ชายต้องสงสัยลอบวางระเบิดข้างศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ สวมเสื้อเหลือง สะพายเป้หย่อนตัวลงนั่งปลดเป้รีบเดินออกไป ระบุมารถตุ๊กตุ๊กคนเดียว ฝ่ายผบ.ตร.เชื่อปลอมตัวมา ทั้งยังเชื่อด้วยว่าเป็นคนไทยทำกันเอง...

จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบริเวณแยกราชประสงค์ ข้างรั้วศาลพระพรหมเอราวัณ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตถึง 20 คน และบาดเจ็บกว่า 120 คน ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ได้จัดชุดทำงานแยกเป็นหลายชุดเพื่อสืบสวนหาตัวคนร้าย ซึ่งพบเบาะแส รวมถึงมีภาพผู้ต้องสงสัยถูกเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ เป็นชายรูปร่างสูง สวมแว่นตากรอบสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีเหลือง กางเกงสามส่วน สวมรองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าเป้มานั่งลงบริเวณจุดเกิดเหตุ ปลดเป้ออก ก่อนจะรีบเดินออกไป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อตอนบ่ายวันที่ 18 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เผยแพร่ภาพชายต้องสงสัยที่กล้องวงจรปิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมจับภาพได้ ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ผิวขาว รูปร่างผอมสูง รูปหน้าคล้ายชาวตะวันตก ผมหยิกสีน้ำตาล สวมแว่นตากรอบดำ สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงสามส่วนสีเข้ม สวมรองเท้าผ้าใบ สวมปลอกแขน นาฬิกาข้อมือสีดำ สะพายเป้สีน้ำเงิน มือถือถุง 1 ใบ แต่ภาพต่อมากระเป๋าเป้หายไป
      
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ชายที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด เป็นผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจกำลังตามหา โดยชายคนนี้ได้โดยสารรถสามล้อเครื่องเข้ามาเพียงคนเดียว แล้วรีบออกไปจากพื้นที่โดยรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังติดตามหาตัวอยู่

ม้านั่งด้านซ้ายของภาพใกล้กับร่มบังแดด คือจุดที่กระเป๋าถูกวางทิ้งไว้


ขณะที่ พล.ต.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยในคลิปที่มีการเผยแพร่ หากใครพบก็ขอให้รีบแจ้ง แต่ตนเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุต้องมีการอำพรางตัว ปลอมตัว เปลี่ยนใบหน้า และทรงผม ที่สำคัญคนร้ายต้องไม่ได้มีคนเดียว อย่างน้อยถ้าหากคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะต้องมีคนขับขี่และคนซ้อนท้าย อีกทั้งตนยังเชื่อว่า เป็นฝีมือของคนไทยด้วยกันที่ทำกันเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตำรวจและทหารสนธิกำลังกันทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจ เราจะพยายามจับกุมคนร้ายให้ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ส่วนที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 15 จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นเหตุเชื่อมโยงมาถึงภาคใต้หรือไม่ว่า ตนขอไม่พูดในเรื่องนี้ เพราะต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัด เมื่อถามถึงกรณีมีสำนักข่าวบางแห่งรายงานข่าวว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ อาจจะเกี่ยวข้องกับการล้างแค้นของกลุ่มอุยกูร์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ โดยระบุว่านั่นคือกระแสข่าว แต่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อคลี่คลายสถานการณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top